Tiết lộ bí kíp trị mụn thần tốc bằng củ hành tây

Bạn có tin được rằng củ hành tây lại có công dụng đặc biệt trong việc điều trị mụn?
Nhiều bạn sẽ thắc mắc: Củ hành tây mà trị được mụn sao? Muốn trả lời câu hỏi đó, bạn nên theo dõi thành phần hóa học của củ hành tây: Trong 100g củ hành tím có 1g protein, 6,3g carbohydrat, 0,012g canxi, 0,3g lipit, 0,046g phốt pho, 0,0006g  sắt, 0,0012g caroten, 0,00008g B1, 0,00005g B2, 0,0005g B3, 0,01g vitamin C. Bạn thấy đó, củ hành tây có vitamin A (dạng tiền sinh tố caroten), vitamin C, B1, B2, B3 cực kỳ quan trọng. Nếu các bạn chưa biết công dụng của những vitamin này thì hãy xem vai trò của nó nhé:
tri-mun-trung-ca-hieu-qua-tu-rau-cu-tu-nhien-2 (1)
Củ hành tây
* Vitamin A kích thích quá trình phát triển của các biểu mô như mô sừng, ruột và các con đường hô hấp. Nó cũng ảnh hưởng đặc biệt đến da, kích thích sự liền sẹo và phòng ngừa các chứng bệnh của da như bệnh trứng cá.
Chống lão hoá: Vitamin A kéo dài quá trình lão hóa do làm ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do.
* Còn vitamin C thì sao? Vitamin C là một chất chống oxy hoá tốt, nó tham gia vào nhiều hoạt động sống quan trọng của cơ thể. Vai trò của vitamin C là kìm hãm sự lão hoá của tế bào: Nhờ phản ứng chống oxy hoá mà vitamin C ngăn chặn ảnh hưởng xấu của các gốc tự do, hơn nữa nó có phản ứng tái sinh mà vitamin E – cũng là một chất chống oxy hóa – không có. Ngoài ra nó còn kích thích sự bảo vệ các mô: Chức năng đặc trưng riêng của viamin C là vai trò quan trọng trong quá trình hình thành collagen, một protein quan trọng đối với sự tạo thành và bảo vệ các mô như da, sun, mạch máu, xương và răng. Do vai trò trong việc bảo vệ các mô mà vitamin C cũng đóng vai trò trong quá trình liền sẹo.
Trong củ hành tím cũng có những vitamin quan trọng như B2, B3.
* Vitamin B2 có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe làn da. Nếu làn da của bạn bị tổn thương,  bạn cần phải bổ sung vitamin B2. Thiếu hụt vitamin B2 là nguyên nhân của tình trạng da nhờn, có vảy, bong da môi. Ngoài ra, vitamin B2 còn thực hiên chức năng hỗ trợ quá trình trao đổi chất của protein, chất béo, carbohydrat.
* Vitamin B3 còn giữ vai trò chính trong quá trình sản xuất năng lượng và nuôi dưỡng da. Người thiếu vitamin B3 thường bị triệu chứng pellagra (hay còn gọi là nứt da).
Rõ ràng củ hành tây là một nguyên liệu thiên nhiên trị mụn cực tốt, phải không các bạn?
Mặt nạ trị mụn
Cách 1:
Bạn lấy hành tây bóc vỏ, rửa sạch, cắt nhỏ và cho vào máy xay nghiền nhỏ. Để xay không bị tắc bạn nên cho thêm một chút nước lạnh. Sau khi xay nhuyễn, bạn lấy rây để lọc lấy nước cốt hành tây (nếu không có rây bạn dùng một mảnh vải mỏng thay thế cũng được). Bạn cho phần nước cốt vào trong tủ lạnh để 1-2 giờ rồi lấy ra, thoa lên vùng da bị mụn và giữ trong 5 phút. Thực hiện như vậy đều đặn mỗi ngày, bạn có thể cảm nhận được hiệu quả sau 1-2 tuần.
Cách 2: 
Tắm trắng bằng mật ong, bột yến mạch(1)
Bột yến mạch và mật ong
Công thức trị mụn với hành tây này phức tạp hơn một chút nhưng cũng cực kỳ hiệu quả, đó là hỗn hợp hành tây, bột yến mạch và mật ong.
Nguyên liệu:
– 1/2 củ hành tây
– 1/2 chén bột yến mạch không đường
– Một lượng mật ong tùy ý.
Cách làm:
Bạn cho bột yến mạch vào một ít nước trắng, sau đó nấu hỗn hợp này lên để tạo thành một chất bột sền sệt. Hành tây thái , xay nhuyễn sau đó trộn với hỗn hợp bột yến mạch vừa nấu với nhau (nên dùng bột yến mạch khi còn ấm). Để hợp chất này phát huy hiệu quả một cách tối ưu thì nên bổ sung thêm một chút mật ong. Bạn nên để mặt nạ hàng ngày trong 10-15 phút và sau đó rửa mặt bằng nước.

4 cách trị mụn đầu đen hiệu quả và dễ làm

🔥Hot:

Lột mụn cám có tốt không? Phương pháp điều trị mụn cám tận gốc

Kem trị mụn nhanh nhất từ bột bắp và dấm

Cách trị mụn cho nam giới