Cách trị mụn cho nam giới

Là một người nam giới bạn thường xuyên phải đối diện với những vấn đề về mụn, các loại mụn trứng cá là loại mụn thường gặp nhất.
Các loại mụn như mụn cơmmụn cámmụn đầu đen cũng có nhiều khả năng xuất hiện trên cơ thể người nam giới.
Vậy có những cách nào để giúp các bạn nam có thể giảm thiểu các nguy cơ bị lên mụn?
Mụn trứng cá là một loại bệnh ảnh hưởng đến tuyến dầu của da. Những lỗ nhỏ trên da quý vị (lỗ chân lông) kết nối với tuyến dầu dưới da. Những tuyến này tạo ra chất dầu được gọi là bã nhờn. Lỗ chân lông kết nối với các tuyến này bằng một ống được gọi là nang. Bên trong nang, dầu chuyển các tế bào da chết đến bề mặt của da. Một sợi lông mỏng cũng mọc qua nang và đâm ra ngoài da. Khi nang của một tuyến da bị bít lại, mụn sẽ mọc lên
Loại mụn này sẽ xuất hiện vào thời gian các bạn nam bắt đầu trưởng thành, hay còn gọi là dậy thì.
Ở thời điểm này do sự thay đổi của các hooc môn sinh dục kích thích cho các tuyến dầu bị bít lại thường xuyên hơn
Để giảm thiểu việc gia tăng mụn trứng cá ở thời điểm này các bạn nam chúng ta nên thực hiện các phương pháp như sau
  1. Làm sạch da một cách nhẹ nhàng. Dùng sữa rửa mặt loại nhẹ vào buổi sáng, tối và sau khi làm việc nặng nhọc. Việc chà xát da mạnh tay không giúp mụn ngừng mọc. Điều này thậm chí có thể làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn.
  2. Cố gắng không chạm vào da. Những người nặn, bóp hoặc cạy mụn có thể bị sẹo hoặc các vết thâm trên da.
  3. Cạo râu một cách cẩn thận. Nếu quý vị cạo râu, quý vị có thể thử cả dao cạo điện và dao cạo an toàn để xem cái nào tốt nhất. Với dao cạo an toàn, hãy sử dụng lưỡi dao sắc. Xà phòng và nước cũng giúp làm mềm râu trước khi thoa kem cạo râu. Cạo nhẹ nhàng và chỉ cạo khi bắt buộc phải cạo.
  4. Tránh ánh nắng mặt trời. Nhiều loại thuốc trị mụn có thể khiến mọi người dễ bị cháy nắng hơn. Phơi nắng nhiều cũng có thể khiến da bị nhăn và tăng nguy cơ ung thư da.
  5. Lựa chọn đồ trang điểm cẩn thận. Không nên chọn đồ trang điểm chứa dầu. Tìm từ “noncomedogenic” (không gây mụn) trên nhãn. Điều này có nghĩa là đồ trang điểm đó sẽ không gây tắc nghẽn lỗ chân lông của quý vị. Nhưng một số người vẫn bị mụn ngay cả khi họ sử dụng những sản phẩm này.
  6. Gội đầu thường xuyên. Nếu tóc của quý vị nhiều dầu, quý vị có thể cần gội đầu hàng ngày.
Bạn xem thêm:

Những việc nên tránh nếu bạn bị lên mụn trứng cá

  1. Áp lực từ mũ bảo hiểm, ba lô hoặc cổ áo chật
  2. Ô nhiễm và độ ẩm cao
  3. Nặn hoặc cạy mụn
  4. Chà xát mạnh lên da.

Cách phòng tránh Mụn cơm, mụn cám cho nam giới

Mụn cơm -mụn cóc gây ra bởi virus HPV (Human Papilloma Virus) xâm nhập vào da qua những vết trầy xước bên ngoài
 Mụn cơm không nguy hiểm nhưng ảnh hưởng rất lớn về mặt thẩm mỹ. Hãy xóa sạch mụn cơm bằng những cách đơn giản sau đây!
Lá tía tô
lá tía tô
Lá tía tô không những giải cảm tốt mà còn giúp trị mụn cơm rất hiệu nhé! Rất đơn giản, buổi tối, lấy lá tía tô tươi, rửa sạch, giã rồi vắt lấy nước chấm vào các nốt mụn cơm, để qua đêm.
Tinh chất trà xanh
tinh chất trà xanh
Trị mụn cơm bằng tinh chất trà xanh rất hiệu quả nhé!Chỉ đơn giản bằng cách bạn hãy bôi trực tiếp nó lên nốt mụn mỗi ngày cho đến khi những nốt mụn cơm phải “tự nguyện” rút lui.
Dầu cây thầu dầu
dầu cây thầu dầu
Một trong những phương pháp điều trị mụn cơm hữu hiệu là bạn hãy dùng dầu cây thầu dầu bôi lên nốt mụn. Sau đó bạn có thể dùng loại dầu này thoa đều và mát -xa các ngón tay, để tránh lây lan và đạt được hiệu quả nhanh chóng.Mỗi ngày bạn nên làm theo cách này khoảng 2 lần, nên làm trong vòng ít nhất là 3 tuần.
Một số bài viết khác
Hành hoa
hành hoa
Không chỉ là gia vị cần thiết trong nhà bếp, hành hoa còn trị mụn cơm rất hiệu quả nhé! Hành hoa thái nhỏ thêm một chút muối, đắp lên nốt mụn, dùng gạc hay vải mềm băng lại để qua một đêm.
Cải bắp, xà lách
xà nách
cải bắp
Mùa đông này bạn hãy ănnhiều bắp cải và xà lách trong vòng 2 tuần, điều này cũng có tác dụng giúp bạn trong điều trị mụn cơm.
Tỏi
tỏi
Mặc dù có mùi khó chịu nhưng tỏi là vị thuốc chữa được nhiều bệnh kể cả việc trị mụn cơm. Tỏi giã nhuyễn đắp lên nốt mụn, dùng gạc băng lại. Nên làm trước khi đi ngủ và tháo gạc ra vào sớm hôm sau.
Khoai tây
khoai tây
Cắt khoai tây thành khoanh, đừng nên cắt mỏng quá. Sau đó xát lên vết mụn hay vùng da bị mụn cám. Mỗi ngày bạn nên làm vài lần.
Lô hội
lô hội
Dùng một miếng bông hay một miếng vải mềm nhỏ thấm lấy chất nhựa của cây lô hội, bằng cách tách đôi lá lô hội. Sau đó thấm lên nốt mụn cơm trong vòng khoảng 1 phút hoặc bạn có thể dùng dây buộc miếng vải hoặc bông có nhựa cây lô hội lên nốt mụn mỗi ngày vài giờ.
Bạn xem thêm:
chương trình khuyến mại tháng 7

🔥Hot:

Lột mụn cám có tốt không? Phương pháp điều trị mụn cám tận gốc

Kem trị mụn nhanh nhất từ bột bắp và dấm