Lột mụn cám có tốt không? Phương pháp điều trị mụn cám tận gốc

Đâu là phương pháp thích hợp cho điều trị mụn cám? Lột mụn cám có tốt không?  

Hiện nay có rất nhiều cách trị mụn cám trên thị trường, tuy nhiên những cách dễ làm luôn được sử dụng nhiều hơn cả. Nguyên nhân là do một phần mọi người vẫn có tâm lý chủ quan, nghĩ rằng mụn cám chỉ là những mụn nhỏ nên có thể loại bỏ tức thời bằng những cách đơn giản. Lột mụn cám là một trong những cách được nhiều người sử dụng nhất. Tuy nhiên, lột mụn cám có thực sự hiểu quả? Lột mụn cám có tốt không? Đây cũng là thắc mắc của khá nhiều người, vậy chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Lột mụn cám
  • Trị mụn cám triệt để bằng cách lột mụn ?

Đa số mọi người khi lột mụn cám đều cho rằng: Chỉ mất khoảng 5-10 phút, bằng một số thao tác đơn giản, mụn cám sẽ được loại bỏ hết. Tuy nhiên, mụn cám không đơn thuần là những nhân mụn nhỏ nằm gần bề mặt da mà chúng còn là những nhân mụn nhỏ li ti nằm sâu trong các hốc nang lông. Các nhân mụn này không dễ loại bỏ bằng các cách lột mụn thông thường. Mụn cám không được trị triệt để nên tiếp tục tái phát. Vì vậy, về hiệu quả trị mụn cám, lột mụn không mang lại kết quả như mong đợi. Vậy các chị em còn đang băn khoăn “ lột mụn cám có tốt không” cần hết sức lưu ý vấn đề này.

Lột mụn cám gây hại cho da
Mụn cám khiến da sần sùi, kém trắng sáng đó là lý do khiến nhiều bạn tìm mọi cách để sở hữu làn da trắng sáng hơn. Lột mụn được coi là phương pháp loại bỏ mụn cám nhanh nhất nhưng không phải là phương pháp triệt để.
Bản chất của việc lột mụn cám là dùng lực để kéo, lôi các chân mụn ra khỏi lỗ chân lông nhằm loại bỏ mụn cám nhưng đây chỉ là phương pháp tạm thời vì mụn cám có thể tái phát bất kỳ lúc nào.
  • Lột mụn cám có tốt không?

    Theo các chuyên gia da liễu: lột mụn cám thường xuyên là lý do khiến lỗ chân lông bị giãn rộng. Dưới tác động cơ học, làn da bị chịu tác động, tuyến bã nhờn bị kích thích khiến lượng bã dầu tiết ra nhiều hơn, lỗ chân lông không còn se khít, làn da mất vẻ mịn màng, săn chắc ban đầu. Lúc này, lỗ chân lông càng tích tụ nhiều chất bã nhờn cùng bụi bẩn. Vi khuẩn có cơ hội xâm nhập gây ra các tình trạng viêm da, mụn cám biến chứng thành mụn sưng đỏ, mụn bọc, mụn mủ.
Mặt khác, trên thị trường hiện nay có hàng trăm loại kem, mặt nạ lột mụn cám khác nhau. Không ít loại kem lột mụn cám chứa chất lột tẩy, gây khô, từ đó làm bong tróc da. Điều đó khiến lớp bảo vệ bên ngoài da bị bóc đi khiến làn da của bạn dễ bắt nắng, sạm đen khi chịu tác động của ánh nắng mặt trời. Các sản phẩm lột mụn cám chất lượng không đảm bảo, có chất gây kích ứng khiến da bị mẩn ngứa, châm chích, dị ứng khi tiến hành. Chính vì vậy, mà các bác sĩ da liễu khuyên rằng: Chị em cần hết sức chú ý khi sử dụng dược, mỹ phẩm lột mụn cám.
Trên đây là những hậu quả khôn lường mà lột mụn cám có thể gây hại cho da, và được phân tích rõ ràng là câu trả lời xác đáng nhất cho câu hỏi “ lột mụn cám có tốt không “. Để điều trị mụn cám tận gốc, làn da cần chế độ chăm sóc đặc biệt, không chỉ loại bỏ nhân mụn mà còn tái tạo kịp thời, giải tỏa tắc nghẽn, ngăn ngừa mụn tái phát đồng thời khắc phục hoàn toàn mọi dấu vết do mụn cám để lại.

Trị mụn đầu đen bằng những thực phẩm quen thuộc

  • Biện pháp trị mụn cám hiệu quả nhất

Lột mụn cám có tốt không khi công nghệ Oxy Led được ra đời, đây là giải pháp trị mụn cám hiệu quả nhất hiện nay, được coi là bước đột phá mới trong điều trị mụn cám bởi sự kết hợp của 3 ứng dụng trị mụn cám tiên tiến: Ánh sáng đèn Led, công nghệ Oxy Jet và tinh chất I-Peel, trị mụn cám dứt điểm, vĩnh viễn, không tái phát đồng thời xóa sẹo, tái tạo da. Hiệu quả trị mụn cám và mức độ an toàn của công nghệ Oxy Led đã được Cục quản lý Thực phẩm, Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chứng nhận. Công nghệ này cũng đã được áp dụng rộng rãi tại nhiều nước Châu Âu và một số nước Châu Á có ngành thẩm mỹ phát triển như Hàn Quốc, Singapor, Thái Lan…

Trị mụn cám bằng phương pháp Oxy-Led

Trị mụn đầu đen bằng những thực phẩm quen thuộc

🔥Hot:

Kem trị mụn nhanh nhất từ bột bắp và dấm

Cách trị mụn cho nam giới