Điều trị mụn cám hiệu quả ít ai biết

Mụn cám thường xuất hiện ở mọi lứa tuổi ,da nhờn là một trong những nguyên nhân gây lên mụn cám.Mụn cám không ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn nhưng nó ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ trên khuôn mặt bạn khiến bạn mất tự tin và luôn lo lắng về mụn. Nhưng bạn đừng quá lo lắng dưới đây là một số thông tin về mụn cám và cách điều trị mụn cám ngay tại nhà rất hiệu quả mà đơn giản. Các bạn hãy cùng tìm hiểu nhé!


Mụn cám là những mụn nhỏ, mọc nhiều ở lỗ chân lông, mụn cám thường có màu trắng hoặc đen làm da bạn trở nên sạm và tối màu. Mụn cám thường mọc thành từng vùng lớn, tập trung chủ yếu ở vùng da có nhiều mồ hôi như da mặt, vùng lưng và ngực và đặc biệt là ở cằm và cánh mũi.
II ) Nguyên nhân gây ra mụn cám:
Nguyên nhân gây ra mụn cám là do tình trạng tắc nghẽn tuyến bã nhờn qua lỗ chân lông trên bề mặt da,sau 1 thời gian tắc nghẽn sẽ hình thành lớp sừng cứng và dày gây tắc nghẽn hoàn toàn và các vi khuẩn như tụ cầu có cơ hội phát triển dẫn đến tình trạng viêm nhiễm tuyến bã nang lông.
III) Cách trị mụn cám như sau:
1.Điều trị mụn cám tại nhà bằng trái lê
Lê là một trong những loại trái cây ngon và bổ dưỡng ngoài việc cung cấp vitamin và nguyên tố vi lượng lê còn là một trong những nguyên liệu trị mụn cám rất hiệu quả.


Mụn cám là gì?
Cách thực hiện: Bạn nghiền 1 quả lê sau đó đắp lên mặt trong 15 phút , sau đó bạn vệ sinh da mặt bằng nước sạch . Thực hiện thường xuyên sẽ giúp bạn có một làn da sạch mụn
2.Cách trị mụn cám tại nhà bằng nước cốt chanh và mật ong
Một trong những loại nguyên liệu được nhiều người ưa chuộng trong trị mụn cám ở mũi bằng nước cốt chanh là mật ong. Do mật ong có chứa chất sát khuẩn tự nhiên, đồng thời cung cấp độ ẩm, dưỡng da mềm mịn, kháng viêm nên được sử dụng nhiều cách trị mụn cám ở mũi và các bệnh liên quan đến da.

Cách trị mụn cám tại nhà bằng nước cốt chanh và mật ong
Cách thực hiện : Bạn dùng 2 muỗng cà phê mật ong trộn với 4 – 5 giọt nước cốt chanh thành hỗn hợp sệt. Sau đó bạn bôi lên vùng mụn cám ở mũi rồi dùng giấy sạch đắp lên. Bạn đợi đến khi giấy khô rồi bạn lột nhẹ theo chiều từ dưới lên trên, các nốt mụn cám sẽ bong khỏi da một cách nhanh chóng. Nên dùng thêm nước hoa hồng để làm se khít lỗ chân lông sau khi lột mụn.
3.Trị mụn cám tại nhà hiệu quả với đu đủ
Đu Đủ là một loại trái cây chứa 1 lượng lớn vitamin A và có khả năng chống oxi hóa tốt. Đu đủ có khả năng ức chế quá trình hình thành mụn trứng cá.


Trị mụn cám tại nhà hiệu quả với đu đủ
Cách thực hiện: Bạn chọn quả đu đủ vừa chín tới và rửa sạch sau đó dùng cùi quả đu đủ nghiền nát rồi đắp lên mặt khoảng 20 tới 30 phút mỗi ngày để ngăn không cho mụn xuất hiện. Đây là cách trị mụn đơn giản đang được chị em áp dụng hiện nay.
Trên đây là 3 cách trị mụn cám tại nhà từ thiên nhiên rất an toàn và hiệu quả ngăn ngừa mụn cám triệt để. Ngoài ra bạn có thể tham khảo công nghệ trị mụn Oxy- Led trị mụn hết hoàn toàn và không mọc lại tại thẩm mỹ viện Phú Xuân, tại đây với đội ngũ bác sĩ giỏi cùng với trang thiết bị hiện đại sẽ đem lại cho bạn làn da mịn màng như ý.

Cách trị mụn trứng cá nhanh và hiệu quả chỉ sau vài tuần

🔥Hot:

Lột mụn cám có tốt không? Phương pháp điều trị mụn cám tận gốc

Kem trị mụn nhanh nhất từ bột bắp và dấm

Cách trị mụn cho nam giới