Cách làm đẹp không nên tự thực hiện ở nhà

Có nhiều cách làm đẹp rất đơn giản và chúng ta hoàn toàn có thể tự làm ở nhà, chẳng hạn như ủ tóc, tẩy tế bào chết, đắp mặt nạ… Thế nhưng bên cạnh đó cũng có những cách làm đẹp tưởng chừng đơn giản nhưng lại đòi hỏi những kỹ thuật rất khéo léo. Đó là lý do bạn không nên “mạo hiểm” tự làm đẹp tại nhà.


Có rất nhiều lý do để bạn lựa chọn việc tự làm đẹp tại nhà thay vì đi tới các salon chuyên nghiệp: quá lười biếng, tài chính đang “cạn kiệt” hoặc chưa tìm được salon nào ưng ý. Tất nhiên, có nhiều bước làm đẹp rất đơn giản và chúng ta hoàn toàn có thể tự làm ở nhà, chẳng hạn như ủ tóc, tẩy tế bào chết, đắp mặt nạ… Thế nhưng bên cạnh đó cũng có những cách làm đẹp tưởng chừng đơn giản nhưng lại đòi hỏi những kỹ thuật rất khéo léo.
#1: Tỉa lông mày bằng chỉ
Nhổ lông mày bằng nhíp là việc hết sức đơn giản nhưng tính thẩm mỹ lại không cao. Trong khi đó, tỉa lông mày bằng chỉ từ lâu đã được xem là phương pháp tuyệt vời giúp bạn có hàng lông mày sắc nét, gọn đẹp như mong muốn. Thế nhưng nếu bạn có thể dễ dàng tự soi gương và nhổ lông mày thì việc tỉa bằng chỉ lại phức tạp hơn nhiều. Tốt nhất, bạn nên đến các salon uy tín thực hiện phương pháp này để tránh các… tai nạn đáng tiếc như lông mày bị lẹm chẳng hạn. 

#2: Xử lý tóc bằng hóa chất
Duỗi tóc, nhuộm tóc, uốn tóc hay đơn giản chỉ là nhuộm highlight… đều là những cách xử lý tóc bằng hóa chất mà bạn không nên tự thực hiện. Ngoài sự hạn chế về tầm nhìn cũng như khả năng xử lý linh hoạt đối với các phần tóc ở sau đầu, trên đỉnh đầu, việc tự làm ở nhà còn có thể dẫn đến tình trạng rụng tóc nếu như bạn bất cẩn trong các bước thực hiện và sơ ý để hóa chất tiếp xúc với da đầu hay để nó lưu lại trên tóc quá lâu. Mái tóc rất quý giá, vì vậy tuyệt đối đừng để nó gặp những vấn đề đáng tiếc chỉ vì sự lười biếng hay tính tiết kiệm không đúng chỗ. 
#3: Tẩy lông vùng bikini
Cạo, tẩy hay wax lông tay, chân là việc chẳng mấy xa lạ gì với các bạn gái chúng mình, tuy nhiên một khi nói đến vùng bikini, hãy hết sức cẩn thận. Nhiều nàng muốn wax lông vùng này để diện bikini thật đẹp đi biển mùa hè nhưng lại ngần ngại vì… xấu hổ với nhân viên tại các salon. Tuy nhiên, tốt nhất là hãy gạt bỏ đi sự ngại ngùng đó (các nhân viên đều là nữ giới mà!) bởi bạn không thể biết được việc “tự xử” có thể gây ra nhiều nguy cơ thế nào nếu lấy dải sáp ra quá sớm hoặc quá muộn, hay thậm chí là kéo sai chiều mọc của lông… Đây là vị trí đòi hỏi sự trợ giúp chuyên nghiệp, đừng để bản thân bị bỏng hay ngứa ở những nơi nhạy cảm như vậy nhé. 

#4: Cắt tóc
Rất nhiều nàng vẫn thích tự tỉa tót tóc mái hoặc đuôi tóc của mình mà không biết rằng, việc cắt tóc không đúng cách và không dùng đúng dụng cụ có thể khiến tóc bị chẻ ngọn, kém sức sống, ảnh hưởng tới kết cấu và chậm mọc dài về sau. Đó là chưa tính đến khả năng tay nghề non kém của bạn sẽ tạo ra một kiểu tóc… kỳ cục nữa chứ! Tốt nhất, hãy để những nhà tạo mẫu tóc làm giúp bạn việc đó ;)
#5: Sơn/ tẩy sơn móng tay dạng gel
Sơn móng tay dạng gel (gel manicure) tuy xuất hiện chưa lâu nhưng đã ngay lập tức trở nên nổi tiếng và rất được yêu thích bởi nó nhanh khô và cho một kết cấu luôn bóng đẹp, lại bền hơn so với các loại sơn móng tay thông thường. Tuy nhiên, nếu như với sơn móng tay loại thường bạn có thể tự sơn ở nhà thì với sơn dạng gel, bạn nên đến các salon chuyên nghiệp. Thứ nhất, các thợ làm móng ở đây được huấn luyện đặc biệt để tiến hành việc này với độ chính xác cao. Thứ hai, với sơn móng dạng gel cần phải hơ tay dưới loại đèn chuyên dụng để gel nhanh khô cứng và có kết cấu ổn định. Tương tự, bạn cũng đừng dại tự bóc lớp sơn này ở nhà khi đã chán bởi sơn dạng gel đòi hỏi sự tẩy rửa cẩn thận, kỹ càng để không làm móng tay bị khô, gãy, nứt… 

#6: Chăm sóc da mặt
Massage mặt là một cách chăm sóc da hết sức đơn giản và hiệu quả, tuy nhiên đừng nghĩ nó cũng đơn giản với chính bạn. Từ “massage mặt” với hầu hết mọi người đều được hiểu là xoa lên da mặt theo vòng tròn hoặc vỗ nhẹ, tuy nhiên khi làm việc này ở các salon, bạn sẽ kinh ngạc nhận thấy những thợ làm đẹp chuyên nghiệp tiến hành tỉ mỉ và phức tạp như thế nào. Bên cạnh đó, mọi người thường có xu hướng đắp bừa bãi các loại mặt nạ mình thích mà không thực sự hiểu sâu về công dụng của từng loại cũng như bản chất da mặt của mình. Tốt nhất là hãy đến những salon uy tín để được tư vấn thật kỹ về loại da, sản phẩm phù hợp, cách massage…, sau đó bạn có thể tự tiến hành ở nhà trong những lần kế tiếp. 

#7: Trị mụn
Các loại mụn như mụn bọc, mụn trứng cá, mụn đầu đen… mặc dù là nỗi ám ảnh kinh hoàng của phái nữ nhưng vẫn thường bị đối xử qua loa bằng cách… tự nặn mụn ở nhà rồi bôi các loại kem trị mụn lên. Đây là điều hết sức sai lầm và không ít người đã phải lĩnh hậu quả vì nặn mụn thiếu vệ sinh hay chăm sóc da không đúng cách dẫn đến nhiễm trùng da, bị rỗ… Khi da mặt bị nhiều mụn, hãy đến thăm khám ở chuyên khoa da liễu. Nếu đã loại bỏ các nguyên nhân về sức khỏe, hãy đến những salon thật sự uy tín để được loại bỏ mụn và chăm sóc da sau mụn thật an toàn.

Cách trị mụn thâm nhanh nhất trong 1 tuần

🔥Hot:

Lột mụn cám có tốt không? Phương pháp điều trị mụn cám tận gốc

Kem trị mụn nhanh nhất từ bột bắp và dấm

Cách trị mụn cho nam giới