Cách xông mặt trị mụn hiệu quả

Phương pháp này khi mới nghe tới thì có vẻ khá lạ lẫm với chị em nào mà chưa có kinh nghiệm trị mụn, xông mặt trị mụn là phương pháp trị mụn rất hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích về mặt sức khỏe. Cùng chúng tôi tim hiểu và sử dụng nhé các bạn.
Phương pháp này là kiểu xông mặt trị mụn kiểu tự nhiên, tức là sử dụng nguyên liệu tự nhiên và làm tại nhà. Đơn giản, dễ làm và khá hiệu quả.

Cách xông mặt trị mụn hiệu quả
Có một vài lưu ý trước và sau khi xông mặt trị mụn cho bạn đó là:
Phải rửa mặt thật sạch, tẩy trang kĩ càng trước khi xông, sau khi xông thì rửa mặt ngay bằng nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông ngăn ngừa bụi bẩn và các tác nhân có hại xâm nhập. Rửa mặt xong thì nên lấy bông thấm nước, không dùng các đồ dùng khác như khăn lau, giấy lau.
Xông mặt trị mụn với liệu pháp tự nhiên
Rất đơn giản bạn chỉ cần xả tươi và tinh dầu, đây là hai loại nguyên liệu tự nhiên để giúp bạn xông mặt trị mụn rất tốt. Xả thì các bạn đã biết rồi đúng không, còn tinh dầu thì bạn có thể sử dụng tinh dầu gừng, tinh dầu bưởi và tinh dầu quế.

Cách xông mặt trị mụn hiệu quả
Cách làm:
Với kiểu tự nhiên này thì bạn có thể làm thủ công hoặc sử dụng máy xông hơi tại nhà. Nếu làm theo cách thủ công thì bạn hãy cho xả băm hoặc thái nhỏ vào nồi nước sau đó đun sôi, sau khi đã sôi thì đổ nước đó ra một chiếc thau sạch, đợi bớt nóng thì bạn sử dụng khăn to trùm đầu và cho mặt vào thau nước cách khoảng 5cm và trùm kín lại. Làm như vậy trong khoảng 10 đến 15 phút là được. Với tinh dầu thì các bạn cũng làm tương tự, chỉ khác nguyên liệu ở đây là tinh dầu chứ không phải xả. Khi xông mặt trị mụnxong thì làm theo chú ý bên trên là ok.
Sau khi xông hơi bằng củ xả thì bạn sẽ có một cảm giác nhẹ nhàng và cảm nhận rõ làn da của mình đã được làm sạch. Khi xông hơi thì các mao mạch dưới da sẽ giãn ra và lỗ chân lông mở rộng, qua đó hơi nước sẽ làm sạch các bụi bẩn, mụn và các độc tố tích tụ trên da. Tinh dầu khi xông đi và sâu trong da giúp đánh bay bủi bẩn và diệt khuẩn, ngoài ra tinh dầu còn có tác dụng giúp tế bào da luôn khỏe mạnh.
Đây là phương pháp trị mụn khá tốt và có tác dụng tích cực cho sức khỏe của bạn. Hãy thử xông mặt trị mụn theo hướng dẫn ở trên nhé. Chúc các bạn có một làn da sáng khỏe với liệu pháp này. Xin chào và hẹn gặp lại.

Cách trị mụn thâm nhanh nhất trong 1 tuần

Nguồn: Sucsongphunu

🔥Hot:

Lột mụn cám có tốt không? Phương pháp điều trị mụn cám tận gốc

Kem trị mụn nhanh nhất từ bột bắp và dấm

Cách trị mụn cho nam giới