4 cách trị mụn đầu đen hiệu quả và dễ làm

Mụn đầu đen là một trong những loại mụn mọc trên mặt tại các vị trí như má. Mũi làm cho bạn khó chịu, tự ti với cơ thể mình. Để trị mụn đầu đen tận gốc bạn có thể tham khảo các cách dưới đây:

cách trị mụn đầu đen hiệu quả
Cách 1: tẩy da chết:

Mụn đầu đen không giống các loại mụn trứng cá khác nên đánh bật nó không mất nhiều thời gian. Tẩy da chết mỗi tuần 2 lần cũng có thể giúp bạn loại bỏ chúng.

Lưu ý với các bạn là đối với mùa hanh khô, bạn nên chọn sản phẩm tẩy da chết dạng gel hoặc ít hạt để tránh làm khô da mặt. Còn nếu các bạn nào dùng tẩy da chết dạng hạt thì chỉ nên tẩy vùng chữ T thôi nhé, để tránh làm tổn thương đến da hai bên má.

Cách thực hiện: bạn rửa mặt sạch với nước ấm (lưu ý không nên dùng nước qá nóng hoặc quá lạnh nhé. Nước nóng quá sẽ làm bỏng rát mặt. Nước ấm vừa phải sẽ làm lỗ chân lông trên mặt dãn nở và mụn sẽ đi nhanh hơn.). Sau đó cho một ít gel ra tay, xoa đều lên mặt. Bạn xoa theo hình vòng tròn và tập trung vào chỗ nhiều mụn đầu đen. Làm như vậy trong khoảng 3-5 phút. Sau đó rửa mặt lại với nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Bạn sẽ thấy diện mạo mình hoàn toàn thay đổi.

Cách 2: trị mụn đầu đen bằng mật ong:

Điều đầu tiên bạn cũng cần rửa mặt thật sạch (hay làm sạch vùng mụn đầu đen) để có hiệu quả hơn. Điều thứ hai là mật ong bạn dùng phải thật dính thì phương pháp này mới hiệu quả.
Cách thực hiện: bạn cho một lượng mật ong lên đầu ngón tay của mình và bắt đầu vỗ nhẹ lên những vùng có mụn trên mặt mà bạn muốn trị. Mật ong sẽ dính vào mụn đầu đen trong lỗ chân lông của bạn, mụn sẽ đi cùng khi bạn nhấc ngón tay ra. Ngoài ra mật ong còn có tác dụng kháng khuẩn, làm đẹp cho da. Thực hiện lặp lại vài phần rồi sau đó rửa sạch với nước. Như vậy bạn đã có vùng da sạch mụn rồi đó


Cách 3: làm mặt nạ trị mụn bằng lòng trắng trứng:

Các bạn tách riêng long trắng trứng gà ra và cho thêm vào đó một ít muối đánh đều lên. Sau đó dùng cọ bôi hỗn hợp lên mặt. Vì long trắng trứng hơi rất nhanh khô nên tốt nhất các bạn nên quẹt từng lớp một nhé. Quyẹt xong một lớp bạn đợi 4-5 giây long trắng khô lại thì quyẹt lớp tiêp theo. Cứ như vậy đến khi được 4-5 lớp là ok nhé. Sau khi khô bạn rửa mặt sạch với nước là hoàn thành công đoạn trị mụn đầu đen nhé.

Lòng trắng trứng có tác dụng diệt mụn đầu đen và sẽ khít lỗ chân lông còn long đỏ sẽ làm da trắng hồng nhé.

Cách 4: trị mụn đầu đen bằng nước rau diếp cá

Các bạn ngâm rửa sạch rau diếp cá rồi ngâm trong nước nóng (cho một lượng nước ít thôi nhé không bị loãng quá sẽ không hiệu quả). Sau khi ngâm 1 lúc bạn dã nhuyễn rau và chắt lấy nước để vào 1 chiếc lọ nhỏ. Bảo quản nước ra trong tủ lạnh để có thể dùng lại những lần sau. Mỗi ngày bạn chấm 1 ít nước dấp cá lên vùng bị mụn đầu đen. Chăm chỉ thực hiện trong vài ngày bạn sẽ hết mụn đầu đen.

Làm đẹp với khoai tây

🔥Hot:

Lột mụn cám có tốt không? Phương pháp điều trị mụn cám tận gốc

Kem trị mụn nhanh nhất từ bột bắp và dấm

Cách trị mụn cho nam giới