Trị mụn trứng cá hiệu quả bằng nha đam

Nha đam là một loại cây không còn xa lạ với chị em phụ nữ bởi công dụng làm đẹp kỳ diệu của nó. Nha đam được sử dụng trong rất nhiều mỹ phẩm làm đẹp da, ngoài ra, nha đam còn được sử dụng trực tiếp để trị mụn trứng cá, làm sáng da, xóa mờ sẹo thâm hiệu quả.
     nha đam trị mụn Nha đam trị mụn là nguyên liệu thiên nhiên giúp làm đẹp da một cách hiệu quả. Trong lá của nha đam có chứa chất gel. Chất gel này có chứa nhiều vitamin như A, C, E, B1 cùng các khoáng chất như canxi, natri, kẽm... Theo các nhà khoa học, phần gel trong thân nha đam có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, loại bỏ các tế bào chết, giảm nhờn và vi khuẩn trong da, từ đó giúp trị mụn trứng cá một cách hiệu quả. Ngoài ra, phần gel này còn giúp kích thích sự tổng hợp collagen trong da, giúp da săn chắc, khỏe đẹp và có sự đàn hồi cao. Chính vì thế, nha đamđược sử dụng trong rất nhiều loại mỹ phẩm có tác dụng trị mụn trứng cá hiệu quả.

1. Nha đam trị mụn

Chuẩn bị: 1 lá nha đam
Thực hiện: Lấy phần gel bên trong lá của nha đam và thoa lên vùng da có mụn trứng cá. Để nguyên khoảng 20 phút, rồi rửa lại mặt bằng nước hoa hồng. Thực hiện mỗi tối trước khi đi ngủ.

2. Nha đam kết hợp mật ong trị mụn

Chuẩn bị: 100gr nha đam, 10gr mật ong
Thực hiện: rửa sạch lá nha đam, thái nhỏ, rồi cho vào nồi cùng 500 ml nước và đun sôi. Sau đó, vặn nhỏ lửa rồi đun tiếp trong 15 phút thì bắc xuống. Cuối cùng, chắt nước và hòa với mật ong đã chuẩn bị. Để có hiệu quả tốt nhất, chị em nên uống kết hợp với đắp dung dịch này lên da mặt. Thực hiện 3-4 lần/tuần.

3. Nha đam kết hợp nước vo gạo trị mụn

Chuẩn bị: nha đam và nước vo gạo lấy theo tỷ lệ giống nhau.
Thực hiện: chắt lấy phần nước vo gạo tinh khiết rồi trộn đều với gel nha đam, xay nhuyễn, đắp lên da có mụn trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. 

Nha đam trị mụn

Thực hiện trị mụn trứng cá bằng nước vo gạo và nha đam 4 lần/tuần để có được hiệu quả cao.

🔥Hot:

Lột mụn cám có tốt không? Phương pháp điều trị mụn cám tận gốc

Kem trị mụn nhanh nhất từ bột bắp và dấm

Cách trị mụn cho nam giới